Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Lạ miệng với món gà cuộn rong biển chiên xù

Thịt gà cuộn rong biển chiên giòn, nóng hổi thơm nức mũi khiến ai ăn cũng mê say. Chỉ với những bước làm đơn giản bạn đã có cho gia đình mình một món ăn mới lạ đầy hấp dẫn. Sau đây đặt tiệc tại Thái Bình xin giới thiệu đến các bạn cách chế biến món gà cuộn rong biển này nhé!
Nguyên liệu:
- 2 cái ức gà ( khoảng 600g )
- 150g thịt cua
- 6 - 8 lá húng quế, 2 tấm rong biển
- 1 quả trứng, 20g bột mì, 30g bột chiên giòn
- 5g muối, 2,5g bột tiêu đen.
Các bước thực hiện:
Bước 1:  Ức gà đem rửa sạch rồi thái thành miếng to, thật mỏng. Dùng sống dao để dàn mỏng miếng thịt gà.
Bước 2: Đập trứng vào một chiếc bát rồi đánh thật tơi trứng .
Bước 3: Trải một tấm nilon lên khay. Sau đó rải 2 miếng thịt gà mỏng lên trên, xếp cạnh nhau,cho lên trên thịt gà một ít tiêu, muối sao cho vừa khẩu vị của gia đình.
Sau đó, cắt một miếng rong biển có kích cỡ bằng 2 miếng thịt gà, đặt  lên 2 miếng thịt. Phết một lớp mỏng thịt cua lên trên lá rong biển. Sau đó xếp vài lá húng quế phủ lên trên . Cuộn tròn tấm nilong lại như ta cuộn cơm cuộn, chú ý cuộn đều tay và chặt để các phần dính lại vào nhau.
Bước 4: Từ từ tháo lớp nilong ra và cho cuộn thịt gà lăn vào một lớp bột mì , nhúng qua bát trứng sau đó lăn thêm một lớp bột chiên xù nữa. Cứ làm như vậy lần lượt cho đến hết thịt gà và lá rong biển.
Bước 5: Bắc chảo lên bếp. chọn loại chảo to, cho dầu vào đung sôi thì thả các cuộn thịt gà vào chiên, đến khi thấy cuộn thịt vàng nâu, thịt gà dậy mùi thơm, chín đều là được.
Vớt thịt gà ra đĩa có trải một lớp giấy thấm dầu, dùng dao sắc thái nhanh tay thành các khoanh nhỏ. Món thịt gà này thưởng thức cùng với tương ớt cay xè là ngon nhất!
Chúc các bạn thành công và ngon miệng!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét